TÂN XUÂN: TUYÊN TRUYỀN VỀ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ
Thực hiện nhiệm vụ cải
cách hành chính năm 2024, xã Tân Xuân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền
nhiệm vụ thực hiện cải cách hành chính đến với rộng rãi các tầng lớp Nhân dân
và cán bộ, công chức trên địa bàn xã.
Với mục tiêu nâng cao
nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong cơ quan về
tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đối với sự phát
triển kinh tế - xã hội. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công
vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa
liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Khuyến khích người dân, doanh nghiệp
tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Nhằm nâng
cao hiệu quả chỉ số cải cách hành chính của địa phương, trong quý II/2024 UBND
xã Tân Xuân tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính như sau:
1. Về công tác chỉ
đạo, điều hành
- Tiếp tục chỉ đạo rà
soát, ban hành các văn bản về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số đúng
về thời gian, nội dung và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành
chính theo kế hoạch đã đề ra.
- Đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số thông qua các phương
tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử nhất là tuyên truyền
Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Nghị quyết số 76/NQ-CP
ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 của Thủ tướng
Chính phủ để cán bộ, công chức, nghiêm túc thực hiện; tổ chức, công dân nắm
được quy định để thực hiện và giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ,
công chức. Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ,
công chức, về cải cách hành chính trong cơ quan, quan tâm chỉ đạo công tác
giáo dục đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, để nâng cao tinh
thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.
2.
Cải cách thể chế
- Niêm yết công khai
đường dây nóng tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân và doanh nghiệp về giải
quyết TTHC tại cơ quan; bố trí phòng tiếp công dân và thông báo lịch tiếp công
dân định kỳ, đột xuất để Nhân dân và các doanh nghiệp được biết.
- Thường xuyên rà
soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực, hết
hiệu lực để làm căn cứ ban hành văn bản mới phù hợp với quy định của pháp luật,
nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và bảo đảm tính khả thi cao.
3. Cải cách thủ tục
hành chính
- Thường xuyên rà soát
các thủ tục hành chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề
nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính không phù hợp,
cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất lượng thủ tục
hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành
chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
- Đổi mới và nâng cao
hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để
người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các
phương tiện khác nhau.
4. Cải cách chế độ công vụ
- Tiếp tục đẩy mạnh và
nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo kế hoạch
đào tạo, phân công cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình
độ chuyên môn, năng lực, sở trường công tác.
- Xây dựng và thực
hiện tốt các quy định về trách nhiệm, về đạo đức cán bộ, công chức, các quy
định về văn hoá công sở nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề
nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức.
5.
Cải cách tài chính công
- Quản lý, sử dụng có
hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước; Xây dựng định mức khoán
chi thường xuyên phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương; lập dự
toán kinh phí, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí theo đúng quy
định của Luật Ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành và quy
chế chi tiêu nội bộ, phòng chống tham nhũng lãng phí.
6. Xây dựng và
phát triển Chính phủ điện tử, chính phủ số
- Đẩy mạnh việc ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan; giúp cán bộ, công chức xử
lý công việc nhanh, chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra
tiến độ thực hiện công việc.
- Đảm bảo cán bộ, công chức
tại UBND xã được trang bị máy tính, máy in đạt 100%, máy Scan. Hạ
tầng kỹ thuật đảm bảo các điều kiện thực hiện kết nối, triển khai ứng dụng
công nghệ thông tin trên môi trường mạng./.