GIẢM HỒ SƠ TRỄ HẸN, TĂNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, THANH TOÁN KHÔNG TIỀN MẶT

Trong quý II năm 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã Tân Xuân, sự nỗ lực của các bộ phận và công chức chuyên môn, xã Tân Xuân đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác CCHC, chuyển đổi số, đặc biệt quan tâm triển khai Chủ đề CCHC năm 2024: “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt” và  số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, kịp thời đề xuất sửa đổi những quy định chưa phù hợp, chưa sát thực tế gây phiền hà cho người dân. Theo dõi thường xuyên việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhằm hạn chế khắc phục việc trễ hẹn hồ sơ; đồng thời thực hiện việc công khai  xin lỗi công dân đối với hồ sơ bị trễ hẹn.

- Tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết kiến nghị của người dân; Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiệncác dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn xã; thực hiệnnhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ để tổ chức, cá nhân thực hiện cácdịch vụ công đã cung cấp như hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ một phần và toàn trình qua dịch vụ công”, mô hình “Công dân không viết”, “Ngày không hẹn”

 Đẩy mạnh giải quyết hồ sơ thông qua môi trường điện tử,  nhằm hạn chế để người dân, doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với chính quyền, để tiết kiệm thời gian, chi phí.

- Các văn bản cụ thể hóa nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số được triển khai đầy đủ, kịp thời.

- Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được thực hiện có nề nếp và từng bước mở rộng thêm một số TTHC, chất lượng giải quyết TTHC cho công dân ngày càng được nâng cao, phấn đấu không có hồ sơ TTHC trễ hẹn. Hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần đạt  tỷ lệ 90,3%, thanh toán trực tuyến thu phí, lệ phí đạt 49,73%.

- Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 104 về bỏ Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trong giải quyết TTHC và chứng thực điện tử bản sao từ bản chính.

-Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng ủy, UBND xã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, nâng dần mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, lấy kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cá nhân./.

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập