06/06/2024
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ VĂN BẢN HÀNH CHÍNH TẠI UBND XÃ
Ngày nay, công tác quản lý văn bản hành chính góp phần quan trọng đảm bảo thông tin cho hoạt động quản lý; cung cấp những tài liệu, tư liệu, số liệu đáng tin cậy phục vụ các mục đích chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; giúp cho cán bộ, công chức cơ quan nâng cao hiệu suất công việc và giải quyết xử lý nhanh chóng và đáp ứng được các yêu cầu của tổ chức, cá nhân; tạo công cụ để kiểm soát việc thực thi quyền lực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân;
Vai trò của công tác văn thư và lưu trữ đối với hoạt động quản lý hành chính nhà nước là rất quan trọng, vì thế cần ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý văn bản hành chính để hoạt động của UBND xã đi vào chất lượng hơn.
Cán bộ chuyên môn đang thao tác nghiệp vụ
Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của UBND huyện, Đảng ủy xã, trực tiếp là sự lãnh chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND xã trong việc áp dụng công nghệ số vào công tác quản lý văn bản. Thời đại hồ sơ tài liệu trở thành phương tiện theo dõi, kiểm tra công việc một cách có hệ thống. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý văn bản hành chính đối với hoạt động quản lý hành chính ở cấp xã, trong những năm qua UBND xã Tân Phúc đã tập trung áp dụng công nghệ số vào công tác quản lý văn bản hành chính ngày càng có nề nếp; công tác văn thư, lưu trữ tiếp tục được hoàn thiện. Qua đó góp phần cho công tác quản lý, theo dõi phục vụ công vụ một cách khoa học, rút ngắn thời gian, đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng nâng cao và đây cũng là những mục tiêu, yêu cầu của cải cách nền hành chính nhà nước ở nước ta hiện nay.
Minh Thanh